#4: BÍ KÍP “THẢ THÍNH” KHÁCH HÀNG  

4.1 Gom đơn ( phương pháp này dành cho người mới bắt đầu bán hàng)
4.2 Chia sẻ link mua hàng, tạo mã giảm giá
4.4 Kịch bản xử lí từ chối

       Trường hợp 1 : Khách hàng bảo “GIÁ SẢN PHẨM CAO QUÁ”
       (Áp dụng với các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp, thực phẩm chức năng)
       + Đồng cảm :
       Chị ơi, em thấy sản phẩm tương đối phù hợp, tiền nào của đó mà chị, chất lượng sản phẩm luôn kèm theo giá cả, 1 sản phẩm có giá 480k chị dùng được hơn 2 tháng, ngày thoa 2 lần, mỗi lần chỉ bỏ ra có vài nghìn đồng là chấm dứt ngay tình trạng của mình rồi chị
       (Chia nhỏ giá sản phẩm để khách hàng thấy “hời”)
       + Phân tích :
       Bên em bán mặt hàng này có đầy đủ giấy kiểm định, giấy chứng nhận, giá này là giá niên yết, không có giá thấp hơn cho mặt hàng này chị ạ.
       Chị ơi, chị dùng loại rẻ hơn nhưng hiệu quả không có, điều trị lâu dài, số tiền đó còn nhiều hơn số tiền chị bỏ ra mua 1 liệu trình điều trị nữa ạ.
       Nếu như chị thấy sản phẩm bên khác rẻ hơn thì chị cứ mua về dùng, không hiệu quả chị cứ quay lại với em, em cũng muốn điều trị cho chị dứt hẳn tình trạng này chứ cũng đâu phải muốn bán 1 sản phẩm 480k mà ảnh hưởng uy tín của em được, vì em cũng bán hàng online nhiều mà nên quan trọng chị dùng tốt chị còn giới thiệu giúp em nữa ạ.

       Trường hợp 2 : Khách CHƯA TIN TƯỞNG VÀO CHẤT LƯỢNG
       Nếu về chất lượng thì chị cứ yên tâm, các sản phẩm này bên em đều hợp tác cùng với các hãng lớn, có thương hiệu trên thị trường. (Đưa ra các giấy chứng nhận sản phẩm, ...vv)
       Album, feedback của sản phẩm từ khách hàng, người nổi tiếng, ....
       Thuyết phục khách hàng :

       Trường hợp 3 : BÁO GIÁ XONG KHÁCH BẢO BẬN ĐIỆN LẠI SAU
       Xin thêm ít phút để trao đổi về sản phẩm để có thêm thời gian thuyết phục
       Xin thời gian liên hệ cho lần sau
       (Khoảng mấy giờ, ngày bao nhiêu)

       Trường hợp 4 : KHÁCH HỎI Ý KIẾN NGƯỜI THÂN
       Chị là người bị mà sao lại hỏi người thân? Nếu người thân chị không đồng ý mua thì chị không mua để điều trị dứt điểm luôn sao? Chị là người bị nên chị ngại chị mất tự tin chị mới tìm sản phẩm của em bán để điều trị mà, chị tự chủ vấn đề này để điều trị cho bản thân đỡ mất tự tin hơn vì thế em nghĩ chị mới là người hiểu hơn ai hết và đưa ra được những quyết định đúng nhất chứ ạ.
       Em thấy vấn đề này nhỏ mà chị, hơn nữa lại là cho bản thân mình, thế chị hỏi anh nhà mà anh không đồng ý thì chị cũng không mua sao ạ?

       Trường hợp 5 : KHÁCH MUA GIÚP NGƯỜI THÂN
       Chị cho em số người thân chị để em tư vấn cho người đó hiểu rõ tình trạng của họ và điều trị dứt điểm nhé.

       Trường hợp 6 : KHÁCH HÀNG BẢO SẼ SUY NGHĨ LẠI
       Không biết chị đang băn khoăn về vấn đề gì ạ?
       Về giá hay chất lượng ạ để em hỗ trợ thêm
       Khách hàng sẽ trả lời 1 trong 2
       Nếu băn khoăn về giá – Quay lại bài xử lí từ chối về giá
       Nếu băn khoăn về chất lượng – Quay lại bài xử lí từ chối về chất lượng

       Trường hợp 7 : ĐỢI LƯƠNG 
       Khuyến khích họ mua sản phẩm để dùng thử trước

       Trường hợp 8 : Không tin mua hàng online nữa
       Đúng thật bây giờ trên mạng tràn lan các sản phẩm hàng giả hàng nhái nên chị không tin thì em cũng đồng ý. Nhưng em với chị là chỗ thân quen chả lẽ vì vài trăm bạc mà e đi lừa chị làm gì

Bạn có thấy hướng dẫn này hữu ích?

KHÔNG

< Bài trước